Một công ty khi muốn quảng cáo hàng hóa và dịch vụ của mình sẽ dùng đến nhiều loại ẩn phẩm, trong đó có catalogue. Do vậy, chất lượng của catalogue liên quan lớn đến hiệu quả marketing của công ty.
Nếu như bạn vừa bắt đầu sự nghiệp kinh doanh của mình và còn đang lạ lẫm với nhiều công cụ hỗ trợ việc marketing, quảng bá hình ảnh của công ty tới khách hàng. Nếu như bạn cũng từng nghe mọi người nhắc đến catalogue nhưng vẫn chưa hiểu được rốt ráo in catalogue là gì và có cần thiết đến mức phải bỏ một số tiền không nhỏ để thiết kế, in catalogue hay không. Thì đây, câu trả lời ở ngay bên dưới:
Định nghĩa về catalogue
Catalogue là một trong những ấn phẩm được các công ty sử dụng để quảng bá hàng hóa, dịch vụ của mình. Cũng giống với các ấn phẩm khác, cuốn catalogue phải thực sự chuyên nghiệp thì mới khẳng định được uy tín của công ty. Nếu ngay cả bản thân cuốn catalogue cũng không có gì đặc sắc, ấn tượng với người xem thì liệu sau khi gấp catalogue lại, bao nhiêu người còn nhớ nổi đến công ty bạn. Đây chính là lý do khiến các công ty hầu như không đời nào tiếc tiền đầu tư vào việc thiết kế catalogue.
In catalogue là gì?
In catalogue là gì? – Sau khi thiết kế xong mẫu catalogue, chúng ta phải in nó ra giấy, thành một cuốn ấn phẩm “bằng xương, bằng thịt” để cầm được, nắm được, và mang đi được. Khi in ấn catalogue, hình ảnh và màu sắc phải đúng chuẩn, sắc nét thì mới gây được điểm nhấn trong tâm trí khách hàng, khiến họ dễ nhớ và khó quên về bộ nhận diện thương hiệu của công ty bạn.
Nội dung của catalogue thường bao gồm ảnh chụp về hàng hóa, dịch vụ và đôi khi còn có cả văn phòng công ty nên chúng ta buộc phải lựa chọn công nghệ in tốt nhất có thể để đảm bảo hình ảnh phản ánh đúng thực tế, chứ không mang tính chất minh họa.
Thiết kế và in ấn catalogue là một bước không được thiếu trong quy trình marketing công ty
Nói một cách đơn giản, catalogue đóng vai trò như một tài liệu ngắn gọn, đơn giản, dễ đọc và dễ hiểu để công ty bạn gửi gắm thông điệp cốt lõi nhất, cung cấp thông tin chính xác nhất đến cho khách hàng. Do đó, các công ty dường như mặc định khi bước ra thị trường thì phải thiết kế, in ấn một bộ nhận diện thương hiệu, trong đó có catalogue.
Đương nhiên, catalogue không phải là một cuốn “bách khoa toàn thư” về công ty hay cẩm nang hướng dẫn sử dụng sản phẩm, nên bạn đừng cố “nhét” quá nhiều thứ vào trong cuốn ấn phẩm này, kẻo làm rối mắt người đọc thì cuốn catalogue sẽ đánh mất giá trị vốn có mà nó mang lại cho công ty bạn.
Giờ đây, chắc hẳn bạn đã giải đáp được câu hỏi: in catalogue là gì và vì sao lại phải thiết kế hay in ấn catalogue. Việc tiếp theo mà công ty bạn cần làm đó là bắt tay vào thiết kế nên một cuốn catalogue thật trau chuốt, ít sai sót nhất trước khi thực hiện việc in ấn. Và đừng quên hợp tác với một đơn vị in catalogue chất lượng để đảm bảo từ giấy đến mực in đều là loại tốt, thể hiện được rõ ràng nội dung và hình ảnh và lôi cuốn được người xem.
Hãy liên hệ ngay với In Nhất Việt – Đơn vị in ấn uy tín chất lượng tại TP HCM để được sử dụng dịch vụ tốt nhất với giá cả hợp lý nhất.